Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Vũ khí - Công nghệLựu pháo Thần Sấm của Hàn Quốc đánh bại Nga tại Ấn Độ

doc bao phap luat cho biếtJane’s Defence Weekly ngày 4/7 cho biết, Ấn Độ và Hàn Quốc đã hoàn tất đàm phán giá cả về việc mua bán 100 khẩu lựu pháo tự hành K9 Thunder trị giá 750 triệu USD.
Hợp đồng sẽ được trình lên Ủy ban Nội các An ninh do Thủ tướng Narendra Modi đứng đầu phê duyệt trước khi được ký kết. Ngoài hợp đồng mua 100 khẩu K9, Ấn Độ có thể tùy chọn mua thêm 50 khẩu khác. Hợp đồng chính thức có thể được ký kết vào tháng 3/2017.
10 khẩu K9 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho quân đội Ấn Độ trong vòng 18 tháng kể từ khi hợp đồng được ký kết. 90 khẩu còn lại sẽ chuyển giao trong vòng 2 năm tiếp theo.
Nguồn tin công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc cho biết, K-9 bán cho Ấn Độ là phiên bản sửa đổi từ K9 Thunder do Samsung Techwin sản xuất cho quân đội Hàn Quốc.
Lựu pháo tự hành K9 Thunder khai hỏa trong một cuộc tập trận. Ảnh: Getty
Phiên bản của Ấn Độ được gọi là K9 Vajra và được sản xuất tại tập đoàn Larsen & Toubro (L&T) của Ấn Độ dưới sự chuyển giao công nghệ, giám sát kỹ thuật từ Samsung Techwin. Nguồn tin từ L&T cho biết, K9 Vajra sẽ áp dụng khoảng 50% linh kiện do Ấn Độ sản xuất.
Phía Ấn Độ sẽ đảm nhận chế tạo thân xe, tháp pháo và 14 hệ thống phụ khác liên quan đến thông tin liên lạc và điều khiển hỏa lực. Hợp đồng mua K9 không kèm theo xe tiếp đạn K10 được phát triển trên cơ sở khung gầm của K9.
Trước đó trong năm 2014, quân đội Ấn Độ đã đánh giá 2 loại lựu pháo tự hành K9 Thunder 155 mm của Hàn Quốc và 2S19 Msta phiên bản 155 mm của Nga. Quá trình bắn thử 2 loại lựu pháo tự hành diễn ra tại trường bắn Pokharan, Rajasthan, Ấn Độ đã hoàn tất vào tháng 9/2015. Lựu pháo tự hành K9 đã chiến thắng đối thủ Msta của Nga.
K9 Thunder thuộc loại lựu pháo tự hành do công ty Samsung Techwin, Hàn Quốc sản xuất. K9 sử dụng pháo 155 mm với chiều dài nòng gấp 52 lần cỡ đạn. Thunder được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại với khả năng tự động hóa cao.
K9 có tầm bắn tối đa 40 km với đạn thông thường, lên đến 52 km với đạn pháo tăng tầm, tốc độ bắn 6 viên/phút. Một trong những điểm độc đáo tạo nên thế mạnh của pháo K9 là chế độ bắn loạt MRSI, tức là pháo có khả năng bắn loạt 3 viên đạn trong vòng 15 giây với các quỹ đạo khác nhau và chạm đích cùng lúc. Chế độ bắn này cho phép tiêu diệt mục tiêu ngay sau loạt đạn đầu tiên.
Hệ thống được lắp trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực M1 của Mỹ. Khung gầm sử dụng động cơ MTU MT881 công suất 1.000 mã lực, tốc độ tối đa 60 km/h, dự trữ hành trình 450 km. K9 được các chuyên gia quân sự đánh giá là một trong những lựu pháo tự hành hiện đại nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét