Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Mổ xẻ cấu tạo chiến đấu cơ huyền thoại Su-30 của Nga



Chi tiết tại  tin tuc viet nam Su-30 là loại máy bay tiêm kích xung kích đa nhiệm phát triển trên cơ sở thiết kế máy bay tiêm kích chiến thuật Su-27.
Máy bay tiêm kích xung kích là một thuật ngữ máy bay quân sự mới hình thành từ cuối thập niên 1980, dùng để chỉ dòng máy bay chiến đấu kế thừa các tính năng đối không tầm xa của máy bay tiêm kích chiến thuật thế hệ 4, nhưng được trang bị các tổ hợp vũ khí - khí tài tiên tiến dùng chống mục tiêu mặt đất tương tự chức năng của máy bay tiêm kích bom và có tầm bay nhiệm vụ 2 chiều tương tự máy bay ném bom chiến thuật.
Loại máy bay tiêm kích này được hình thành nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tập kích đường không để chế áp và vô hiệu lực lượng phòng không không quân, đồng thời làm tê liệt hệ thống chỉ huy - kiểm soát - thông tin - tình báo các cấp được đối phương bố trí nằm sâu phía sau chiến tuyến ngay từ thời điểm phát động tiến công hay phản công. Ngoài ra, loại máy bay tiêm kích này còn được sử dụng vào mục đích kiểm soát và tái kiểm soát không vực chiến trường liên quan nhằm ngăn chặn lực lượng tiếp viện chiến đấu của đối phương tiếp cận hoặc tập hợp lực lượng phản công.
Mặc dù kế thừa tính năng không chiến mạnh mang yếu tố phòng không của Su-27, nhưng với tầm bay chiến đấu được mở rộng nhờ khả năng tiếp dầu trên không và khả năng mang cũng như sử dụng các tổ hợp vũ khí tiến công mặt đất có điều khiển chính xác từ tầm xa, máy bay tiêm kích Su-30 được xếp vào nhóm vũ khí tiến công xung kích đường không chống các mục tiêu chiến thuật-chiến dịch và chiến dịch nằm phía sau chiến tuyến của đối phương. Chính vì vậy từ thời điểm Su-30 ra đời dưới thời Liên xô và phát triển dưới thời Liên bang Nga, loại máy bay tiêm kích này bị chế ước mạnh mẽ bởi Hiệp ước Các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (Treaty on Conventional Armed Forces in Europe - CFE) mà Liên Xô đã đàm phán tham gia từ cuối những năm 1980 và Liên bang Nga kế thừa từ năm 1992.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét