Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Triều Tiên phát cảnh báo “đe” Mỹ và Hàn Quốc

 
Chính quyền của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra cảnh báo "đe" Mỹ và Hàn Quốc.
Ảnh: Kinh tế & Đô thị
Chi tiết tại  tin tuc viet nam Dẫn nguồn tin từ Thông tấn xã của CHDCND Triều Tiên (KCNA), đại diện Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tại Bàn Môn Điếm - một ngôi làng ở tỉnh Gyeonggi, là giới tuyến phân cách CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đưa ra cảnh báo về sự trừng phạt trước hành động khiêu khích về quân sự mà Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành. "Việc này hoàn toàn không cường điệu hóa trước những hành động khiêu khích nhằm chống lại CHDCND Triều Tiên", trích nguồn KCNA cho biết.
Theo đó, CHDCND Triều Tiên lên án Hàn Quốc làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo liên Triều. Bình Nhưỡng sau đó đã đưa ra cảnh báo rằng, chính quyền Seoul và Washington chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt nếu tìm cách tiến hành một cuộc chiến tranh thứ 2 chống lại CHDCND Triều Tiên.
Hồi tháng trước, chính quyền của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tuyên bố phóng thành công một tên lửa đạn đạo Musudan tầm trung và có khả năng tấn công các lực lượng Mỹ trong khu vực Thái Bình Dương.
Trước động thái căng thẳng hiện nay, đại diện Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này và Nga sẽ tổ chức các cuộc hội đàm cấp cao trong tuần để mở rộng hợp tác đối phó với chương trình hạt nhân gây tranh cãi của CHDCND Triều Tiên. Theo đó, các cuộc đàm phán sẽ diễn ra tại Moscow vào ngày 7 - 8/7 với nội dung liên quan tới chính sách, cách thức tăng cường hợp tác, phối hợp đố phó với nguy cơ hạt nhân từ CHDCND Triều Tiên. Bên cạnh đó, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, thủy sản và giải quyết các vấn đề khó khăn cho DN Hàn Quốc đang hoạt động trên khu vực Viễn Đông Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét