Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Kỳ lạ chuyện nghe thầy bói: Không cần học, chỉ cần...phun nước thánh là đậu?!


tin nhanh 24h cho biết Chúng tôi có nhiều ngày thâm nhập, tìm đến các “thầy này, cô nọ” với quảng cáo năng lực “siêu phàm” có thể giao tiếp với cõi âm để giúp học trò yếu kém ở chốn dương gian vẫn đạt được kết quả cao chót vót trong kì thi.
Qua đó, cho thấy vẫn còn khá nhiều người dân lo lắng đến mức thái quá, mù quáng khi tìm đến các trò mê tín dị đoan, cầu bái “hối lộ” thánh thần mong giúp cho con em mình dù không chịu học mà vẫn có thể đậu đại học, thậm chí vào được những trường danh tiếng.
Ăn chay, sắm lễ tụng niệm sẽ đậu?
Theo lời đồn thổi của một số người đi chùa cúng bái, cầu mong cho con cái thi đậu đại học, chúng tôi được giới thiệu bà D. ở khu vực phía sau chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM). Họ cho biết bà xem rất hay, có thể đoán định được học sinh thi đậu rớt và có cách hóa giải để giúp xoay chuyển tình thế.
Đi qua nhiều con hẻm ngoằng ngoèo khu vực bờ kè, chúng tôi mới tìm ra nhà bà D. ẩn sâu giữa những căn nhà cấp 4 khác. Bà D. chừng ngoài 50 tuổi, không có vẻ gì đặc biệt, vui vẻ dẫn chúng tôi vào một căn phòng phía bên trong.
Chỉ manh chiếu trúc, bà bảo chúng tôi ngồi xuống rồi lấy bộ bài ra xóc. Chúng tôi cũng phải xóc bài và bà bắt đầu phán.
Sau một hồi nghe giải chung chung về chuyện gia đạo tháng này tốt, tháng kia xấu… chúng tôi hỏi bà về lo lắng thi cử của con gái năm nay.
“Coi bài sẽ biết cháu đậu hay rớt thôi”, bà cầm bộ bài xòe ra, bảo “cháu nó không thi tốt được”.

 
"Thầy" phán nếu muốn con thi dậu phải ăn chay...
Chúng tôi bày tỏ nguyện vọng mong tìm cách giúp con thi đậu, bà D. phán ngay: “Phải khuyên cháu ăn chay, bớt thịt cá lại và phải siêng năng phóng sanh chim cá. Phóng sanh là cách tạo phúc đức, rửa bớt nghiệp xấu. Cứ làm vậy bảo đảm cháu sẽ có hiệu quả trong kỳ thi sắp tới, điểm số sẽ cao hơn nhiều”.
Bà D. còn “câu khách” bằng cách giải thích cha mẹ đi coi cho con không chính xác bằng nếu đưa cháu đến để bà trực tiếp xem tướng, bói bài.
Sau một hồi nghe, bà D. vẫn chỉ luyên thuyên về chuyện cúng bái, phóng sanh, yêu cầu học trò niệm Phật để thi đậu. Bà nhận 150 ngàn đồng khi chúng tôi ra về.
Cũng theo lời đồn, chúng tôi tiếp tục tìm đến cô L. ở quận 3. Nhà cô này cũng nằm sâu trong một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ. Cô L. có vóc người cao, da mặt trắng, hàng chân mày đen đậm, khuôn mặt hằn rõ những “can thiệp thẩm mỹ” kiểu ái nam ái nữ.
Cô ngồi luôn trên võng ở phòng khách, nơi có bàn thờ trang trí cầu kỳ với nhiều bát nhang to nhỏ, tiếp chúng tôi. 

Chúng tôi cũng được yêu cầu chia bài, xáo bài. Xem bài rồi xem cả hình của một bạn trẻ thực tế đã là sinh viên mà chúng tôi mang theo, cô này cũng phán em sẽ thi rớt.
Chúng tôi hoảng hốt năn nỉ cô xem kỹ lại. Thế là nét mặt cô L. tỏ ra nghiêm trọng, yêu cầu chúng tôi xáo bài mấy lần nữa. Lần nào, cô cũng tỏ vẻ cho biết con chúng tôi không còn cách nào khác, mà sẽ rớt.
Chúng tôi càng nài nỉ cô tìm cách giúp. Khi đó, cô L. bắt đầu tung hỏa mù: “Trong nhà mình có vong theo. Vong này là anh em hay người thân của cháu bé. Vong này mất khi còn nhỏ xíu, chưa được đặt tên gì hết. Giờ vong này theo quấy phá hoài nên cản trở cháu thi cử… Đó, vong nó đeo trên vai người mẹ hoài, và cứ phá chị nó”.
Thấy chúng tôi chăm chú, cô L. trầm ngâm một hồi rồi nêu ra phương án cuối cùng: “Thôi phải sắm lễ cầu bái cho vong linh này siêu thoát mới mong nó không quấy, không che bài con bé. Vậy mới thi đậu chứ hết cách rồi”.
Và khi chúng tôi nói không biết sắm lễ tụng niệm gì, thì cô L. bảo cô sẽ giúp cúng bái cho cháu thi đậu. Tiền sắm lễ gia đình lo, nếu thi tốt thì quay lại lễ tạ. Nghe thế, chúng tôi đưa 200 ngàn đồng tiền xem và hứa quay lại nhờ cô cúng giúp.
“Gói dịch vụ” 4,5 triệu, bảo đảm đậu 100%
Không như cô D. và cô L., cô Ph. ở đường Phổ Quang, quận Tân Bình được nhiều người đồn đãi nhất về khả năng xoay chuyển thần thánh. Cô nổi tiếng với các “gói” bao đậu, dù học sinh học dốt đến đâu cũng thi đậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét