Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Vụ cướp tiệm vàng ở Tây Ninh: Phút kinh hoàng đối mặt với băng cướp có súng

3 phút kinh hoàng đối mặt băng cướp

Trao đổi với PV báo Thanh niên, gương mặt vẫn còn thất thần, anh K. run run kể, khoảng 13 giờ 45 ngày 16/12, có 4 đối tượng đi trên 2 xe máy loại Exciter màu xanh và đỏ đến tiệm vàng Kim Phụng của vợ chồng anh.
Cả 4 đối tượng mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, mang găng tay. Lúc này, anh K. đang ngủ trưa phía trong còn vợ anh, chị L.T.K.T (cùng 28 tuổi) đang trông tiệm.

Khi đến tiệm vàng, một người trong băng cướp đứng ngoài cảnh giới trong khi xe vẫn đang nổ máy. Có 3 người xông vào tiệm, một đối tượng chĩa súng ngắn thẳng vào người chị T. và sử dụng bình xịt hơi cay khiến chị hoảng sợ chạy vào trong tránh. Cả 2 vợ chồng anh chứng kiến cảnh bọn cướp dùng loại dao bầu giống như mã tấu đập nhiều cái khiến tủ kính trưng bày bị nứt, sau đó dùng sức chân đạp mạnh nhiều cái làm kính vỡ thủng một lỗ lớn nhưng không dám xông ra.
Một đối tượng đập bể tủ kính và gom vàng (Ảnh báo Tây Ninh)
Một đối tượng đập bể tủ kính và gom vàng (Ảnh báo Tây Ninh)

Anh K. nói: “Bọn chúng hành động rất nhanh, chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút đã nhanh chóng cướp số vàng trưng bày rồi tẩu thoát”.

Theo lời kể của nạn nhân, khi bị xịt hơi cay thì cả hai mẹ con đều ho sặc sụa, chị chỉ biết quỳ xuống ôm con và kêu cứu.
cướp tiem vàng
Anh K. vẫn chưa hết bàng hoàng vì vợ chồng anh đối mặt với băng cướp táo tợn Ảnh: Giang Phương. Nguồn: Thanhnien.vn

Thấy vậy, người nhà nạn nhân chạy tới nhưng cả nhóm đã chạy ra ngoài - nơi xe nổ sẵn - để tẩu thoát. Nhiều người dân quanh khu vực nghe tiếng kêu cứu cũng định chạy ra bắt cướp nhưng thấy băng cướp này có vũ khí, thái độ hung dữ nên không ai dám cản đường, báo Nông nghiệp thông tin thêm.

Báo Vietnamnet thông tin thêm, khi phát hiện vụ cướp, có 2 người dân ở gần đó phát hiện vụ việc, chạy đến tri hô thì bị các đối dùng mã tấu đuổi chém, phải bỏ chạy. 4 tên cướp liền lên xe tẩu thoát về hướng xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

Trích xuất toàn bộ hệ thống camera trên trục đường băng cướp tẩu thoát

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an H.Gò Dầu và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Tây Ninh lập tức tới hiện trường để thu thập dấu vết.

Khám nghiệm hiện trường chỉ xác định mất khoảng 10 lượng vàng 18K, chính chủ nhà cũng không biết con số chính xác.

Một thành viên ban chuyên án cho biết trên báo Nông nghiệp: “Để truy tìm bọn cướp, toàn bộ hệ thống camera trên trục đường mà băng cướp tẩu thoát được trích xuất dữ liệu, hình ảnh. Các camera của người dân ở ven đường cung cấp khá đầy đủ hình ảnh của băng cướp. Từ đó bắt đầu có manh mối nhận dạng”.



Qua những hình ảnh thu thập được, ban chuyên án đánh giá băng cướp này có mối quan hệ hoặc là người ở H.Trảng Bàng. Chỉ trong 24 giờ đầu tiên, danh tính của bốn đối tượng khả nghi được ban chuyên án làm rõ.

Danh tính các nghi phạm dùng súng và hung khí cướp tiệm vàng Kim Phụng (xã Phước Đông, H.Gò Dầu) vào chiều 16/12 lần lượt d: Lê Đăng Khoa (26 tuổi, còn gọi là Khoa máu lạnh), Lê Văn Phương (22 tuổi), Võ Tấn Quốc (22 tuổi) và Nguyễn Hồng Khắc (30 tuổi). Tất cả đều ngụ ở huyện Trảng Bàng, Tây Ninh.

Nguồn: Phap luat 24h           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét