Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Đề nghị truy tố nhóm người đánh thương binh già giữa đường



Sáng 1/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Ánh Thơm, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết, người thân của thương binh Hoàng Văn Vin (trú tại huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) sẽ làm đơn gửi các cơ quan cảnh sát điều tra và các cơ quan có chức năng của TP. Hà Nội đề nghị khởi tố các đối tượng đã hành hung ông vào ngày 21/1 (tức 28 tết) với hành vi "Cố ý gây thương tích".

Bên cạnh đó, gia đình ông Vin cũng có đơn yêu cầu cơ quan điều tra tiến hành quá trình tố tụng một cách nghiêm minh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật .

Luật sư Thơm cũng cho hay, quá trình tiến hành giám định vết thương của ông Vin, nếu kết quả dưới 11% thì vẫn có thể khởi tố các đối tượng. Bởi theo khoản 1, Điều 104 của Bộ luật Hình sự quy định, người nào bị thương tích dưới 11% nhưng thuộc trong những trường hợp như có tích chất côn đồ, dùng hung khí nguy hiểm thì sẽ bị khởi tố theo tội danh "Cố ý gây thương tích".
1_40156
Thương binh già bị kẻ hành hung đánh tới tấp, ép lên xe máy (Ảnh cắt ra từ clip).

Chiểu theo trường hợp của ông Vin thì trên clip lan truyền trên mạng đã có hình ảnh khá rõ một nam thanh niên dùng chiếc nạng bằng inox của ông Vin đập mạnh vào lưng nạn nhân khiến ông Vin bị rạn xương vai.


“Đối chiếu hành vi đó có thể thấy được nó hoàn toàn phù hợp với khoản 1, Điều 104, Bộ luật Hình sự đã quy định nên vẫn có thể khởi tố được các đối tượng. Ở đây gia đình bị hại đã yêu cầu khởi tố thì cơ quan điều tra phải xem xét, thu thập chứng cứ để khởi tố các đối tượng”, luật sư Thơm nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ một cứu chiến binh lái xe ba gác bị một nhóm người hành hung trên đường, báo Pháp luật Plus dẫn lời Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, ngay sau khi sự việc xảy ra phía Công an huyện Chương Mỹ đã mời những người liên quan tới trụ sở để lấy lời khai, làm rõ hành vi và vào cuộc điều tra làm rõ.

Được biết, ông Vin đi bộ đội năm 1972 đến tháng 5/1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại Quảng Nam. Ông hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỷ lệ mất sức khỏe 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Nguồn: Tin tuc xa hoi           


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét